CÁCH CHĂM SÓC TÓC CHO NAM VÀO MUA ĐÔNG

21 Tháng Mười Một 2019

Mùa đông thường có thiết tiết hanh khô, không chỉ da bạn trở nên khô mà mái tóc của bạn cũng sẽ bị thiếu độ ẩm. Dấu hiệu thường thấy nhất của tóc khô vào mùa đông là xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh, tạo kiểu cho tóc đối với nam hết sức khó khăn nếu muốn tóc thật gọn gàng vào nếp và phồng tốt. Da đầu rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết. Mái tóc rất quan trọng đến việc thay đổi ngoại hình của mỗi người. Vì vậy, việc chăm sóc tóc nam đúng cách là vô cùng cần thiết để có một các kiểu tóc ngắn hoặc dài thật đẹp và vẻ bề ngoài hoàn hảo, thu hút mọi cô gái.

Dưới đây là một số gợi ý quan trọng để giữ cho tóc và da đầu của bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

Bảo vệ mái tóc của bạn khỏi các yếu tố

– Thời tiết mùa đông lạnh, ẩm ướt có thể làm tóc của bạn hư tổn. Cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi các yếu tố này là che đầu bằng mũ hoặc khăn, nhưng hãy đảm bảo rằng mũ hay khăn đội’ không quá chặt đến nỗi làm hạn chế lưu thông máu trên da đầu. Mặc dù mũ bảo vệ mái tóc của bạn, đội mũ vào mùa đông cũng có thể dẫn đến tích tụ mồ hôi có thể gây kích ứng da đầu.

– Trong suốt những tháng mùa đông chúng ta thường có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm. Và cũng thường xuyên sử dụng máy sấy tóc, điều này sẽ làm cho tóc của bạn mất độ ẩm. Vì thế bạn nên sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thích hợp và tần suất sử dụng càng ít càng tốt để hạn chế làm khô tóc và mất độ ẩm cho tóc.

Giữ ẩm cho tóc và da đầu của bạn

– Nếu bạn ’bị mất nước từ bên trong, nó cũng sẽ thể hiện ra bên ngoài nên hãy đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước để giúp giữ ẩm cho tóc và da đầu của bạn

– Trong suốt những tháng mùa đông, chúng ta nhận thấy rằng da đầu của mình trở nên khô, ngứa và dễ bong. Để đối phó với vấn đề này, bạn nên sử dụng dầu cung cấp dưỡng chất cho da đầu và tóc.

– Sử dụng dầu dưỡng tóc để chăm sóc tóc nam là một cách vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dưỡng tóc ra tay dau đó thoa đều lên tóc để giúp tóc mềm mại, vào nếp hơn….Không chỉ nữ giới mới cần sử dụng dầu dưỡng tóc mà nam giới cũng rất cần thiết. Sử dùng dầu dưỡng ít nhất 2 lần một ngày để đạt kết quả tốt nhất, giúp các chàng trai luôn có một kiểu tóc nam đẹp.

Tránh tạo kiểu tóc quá mức

– Hạn chế việc sử dụng các công cụ như máy sấy tóc và máy uốn tóc, vì nhiệt độ có thể làm khô tóc và da đầu, tăng nguy cơ hư tổn.

Bạn có cắt tỉa tóc thường xuyên không

– Cho dù bạn có mái tóc dài hay ngắn, thời tiết mùa đông có thể làm cho ngọn tóc của bạn khô và dễ gãy. Cắt tỉa thường xuyên sẽ giữ cho mái tóc của bạn trong tình trạng tốt và làm giảm nguy cơ chẻ ngọn.

– Việc chăm sóc tóc nam bằng cách chải tóc thường xuyên rất tốt cho mái tóc. Việc làm này khiến máu lưu thông dể dàng hơn, giúp tóc trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn. Vào mùa đông, việc chải tóc càng trở nên quan trọng hơn, giúp những sợi tóc không bi bết dính dù cho thời tiết có ẩm ướt, các chàng trai sẽ có một kiểu tóc nam đẹp nhờ vào cách chăm sóc tóc nam này.

Gội đầu bằng nước ấm hoặc mát

CÁCH CHĂM SÓC TÓC CHO NAM VÀO MUA ĐÔNG

– Vào mùa đông thời tiết sẽ trở nên khô lạnh hơn, vì thế nam giới sẽ chọn cách gội đầu bằng nước nóng. Tuy nhiên, bạn sẽ không ngờ rằng chính nước nóng sẽ làm hỏng mái tóc của bạn. Tóc sẽ có dấu hiệu bị khô rối, chẻ ngọn do tóc bi mất đi độ ẩm nếu bạn thường xuyên gội đầu bằng nước nóng. Nếu thời tiết lạnh quá, bạn có thể gội đầu bằng nước ấm vừa phải cũng có thể chấp nhận được.

– Nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài khiến cho mái tóc dính nhiều bụi bặm và khô rối thì bạn cần phải gội đầu thường xuyên. Bởi vì nếu không gội đầu thường xuyên thì mái tóc của bạn sẻ càng trở nên khô cứng và dễ rụng. Đây là một cách chăm sóc tóc nam hiệu quả mà nam giới cần lưu ý.

– Tránh những dầu gội chứa chất sulfate, chúng sẻ làm tóc của bạn phai màu và trông xấu xí. Hãy sử dụng dầu gội không chứa sulfate để đảm bảo màu tóc của bạn kéo dài cả một mùa đông dài.

– Nếu bạn thấy mái tóc của mình cực kỳ không ổn, bạn nên mua một loại dầu gội chứa axit salicylic. Sau khi đưa vào gội đầu, bạn kích thích da đầu bằng cách massage nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm tăng lưu thông máu và giúp da đầu tránh bị khô và bong tróc.

CÁCH CHĂM SÓC TÓC CHO NAM VÀO MUA ĐÔNG

– Nhẹ nhàng với tóc khi gội. Việc gãi da đầu quá mạnh khi gội có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường. Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc. Bạn chỉ nên xoa nhẹ và gãi da dầu nhẹ nhàng khi gội đầu. Điều này sẽ khiến tóc được massage, hấp thu các dưỡng chất và ngăn ngừa hữu hiệu gàu xuất hiện.

– Dầu xả có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của tóc và giúp cần bằng độ ẩm cho mái tóc của ban. Vì thế để chăm sóc tóc nam đúng cách, nam giới nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu. Hãy chọn các loại dầu xả có chất lượng để giúp mái tóc của ban được phục hồi và phát triển tốt hơn.

Không ’rời khỏi nhà với mái tóc ướt

– Hãy dành thêm thời gian để sấy khô tóc hoặc để cho tóc khô tự nhiên trước khi ra ngoài. Trong thời tiết lạnh, tóc của bạn sẽ mất một thời gian dài để khô – và nếu tóc của bạn bị đông cứng, nó có thể bị gãy.

Bài viết liên quan